List Fullwidth

วิธีดูแลผู้ป่วยโรคเบาหวาน

วิธีดูแลผู้ป่วยเบาหวาน

วิธีดูแลผู้ป่วยเบาหวาน ข้อแนะนำในการดูแลตัวเองของผู้ป่วยโรคเบาหวาน ผู้ป่วยโรคเบาหวาน สามารถดูแลตัวเองเบื้องต้นได้ง่ายๆ 9 ข้อ ดังนี้ค่ะ 1. เบาหวานเป็นโรคเรื้อรังที่ต้องรักษาติดต่อกันเป็นเวลานาน หรือตลอ… Read More
ผู้มีปัญหาการย่อยและการดูดซึม

ผู้มีปัญหาการย่อยและการดูดซึม

ผู้มีปัญหาการย่อยและการดูดซึม ความสำคัญของ MCT (Medium Chain Triglyceride) MCT (Medium Chain Triglyceride) เป็นไขมันที่ได้มาจากการสกัดน้ำมันมะพร้าว มีคุณสมบัติละลายน้ำได้ดี ย่อยและดูดซึมได้ง่ายกว่าไขม… Read More
รู้จักโรคตับ

รู้ทันโรคตับ

โภชนาการในผู้ป่วยโรคตับ มาทำความรู้จักโรคตับแข็งกันก่อนดีกว่า ตับมีหน้าที่ทำลายของเสียออกจากเลือด สร้างภูมิคุ้มกันเพื่อต่อต้านเชื้อโรค สร้างสารเพื่อให้เลือดแข็งตัว สร้างน้ำดีเพื่อย่อยอาหารและดูดซึมวิต… Read More
รู้จักมะเร็ง

รู้ทันโรคมะเร็ง

โรคมะเร็ง ร่างกายเราประกอบไปด้วยอวัยวะต่างๆ อวัยวะจะประกอบด้วยเซลล์ กลุ่มของเซลล์ที่มีรูปร่างและทำหน้าที่เหมือนกันรวมตัวกันจะเป็นอวัยวะ หลายอวัยวะมาทำงานร่วมกันเป็นระบบ หลายๆ ระบบทำงานร่วมกันเป็นร่างก… Read More
รู้จักเบาหวาน

รู้ทันโรคเบาหวาน

โรคเบาหวาน โรคเบาหวาน ถือเป็นปัญหาสุขภาพยอดฮิตที่เรามักจะได้ยินกันอยู่บ่อยๆ เนื่องจากคนไทยป่วยด้วยโรคเบาหวานนี้มากถึง 2-3 ล้านคน และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยโรคเบาหวานจัดอยู่ในอันดับที่ 5 ของโรค… Read More